รีวิว Ener-g แบบขวด วิตามินแบบน้ำ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่อ่อนเพลีย


ต้องขอบอกเลยว่าเจ้าตัว Ener-g นี่เป็นอะไรที่เราเลิฟมากตั้งแต่แบบเม็ดแล้วค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนเพลียง่ายเพราะนอนดึก ตอนเช้าตื่นขึ้นมาช่วงกลางวันก็จะง่วงๆเบลอๆทั้งวัน บางคืนก็ต้องทำงานดึกจึงทำให้การนอนเร็วนั้นเป็นอะไรทียากสำหรับเราค่ะ พอเราเห็น Ener-g แบบน้ำออกมาใหม่เราก็ไม่พลาดที่จะรีบซื้อมาลองกัน ผลจะเป็นยังไง ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

ener g แบบน้ํา รีวิว

อย่างที่เราคยบอกไว้ว่าเราเคยทาน Ener-g แบบเม็ดมาก่อน ซึ่งตอนนั้นทานประมาณช่วงบ่าย2-3 เชื่อมั้ยคะว่าตาค้างยันเที่ยงคืนนน คือมันไม่ง่วงไม่เบลอเลย สดใสมาก จนทำให้เรามาคิดว่าเห้ย....ยาบ้ารึเปล่าเนี่ย 5555 ล้อเล่นค่ะ จากการที่ประทับใจแบบเม็ดมาแล้ว พอเจอแบบน้ำเลยรีบหยิบมายกซดอย่างไว ครั้งนี้เราลองดื่มตอนเที่ยง ผลก็เป็นที่น่าพอใจค่ะ คือสามารถทำงานได้แบบกะปรี้กะเปร่า สดชื่นค่ะ แต่สำหรับเรา ระหว่าง Ener g แบบเม็ด กับ Energy แบบน้ำ สำหรับเราเราว่าแบบเม็ดจะแรงกว่าค่ะ คือกินแบบเม็ดแล้วรู้สึกดีดกว่า อันนี้ไม่รู้ว่าอุปทานไปเองมั้ย เราว่าตัว Ener g นี้เหมาะมากสำหรับคนวัยทำงานที่พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือน้องๆที่ต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ เพราะตอนเราสอบกพ.เราก็ได้เจ้าตัวEner g นี่แหละค่ะช่วยไว้(สอบผ่านด้วยนะเอ้ออ) พอกินแล้วดีด รู้สึกสดชื่นขนาดนี้เราเลยอยากรู้ส่วนประกอบของมันค่ะ ว่าแล้วก็ถ่ายมาให้ดูกันเลย


เห็นปริมาณวิตามินที่เต็มเปี่ยมแล้วก็แอบตะลึงเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะวิตามินซี 200% มิน่าละรสชาติถึงได้เปรี้ยวจี๊ดสะใจมาก เราชอบตัวนี้ตรงที่น้ำตาลน้อยมากค่ะ ถ้าเทียบกับบางยี่ห้อที่เป็นวิตามินแบบน้ำ บางยี่ห้อใส่น้ำตาลมาตั้ง 10+กรัม จะเห็นว่ามีส่วนประกอบของกาเฟอีนด้วยแต่ก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย ทีนี้หลายๆคนอาจจะกลัวว่า ถ้ากินแล้วมันจะอันตรายมั้ย เพราะกินแล้วดีดขนาดนี้ก็อาจจะกลัวผลข้างเคียงกันบ้าง เราเลยไปค้นข้อมูลมาค่ะ(ทั้งๆที่กินไปแล้ว 555) ก็ไปเจอเว็บเกี่ยวกับการแพทย์เว็บนึงได้อธิบายไว้ค่ะ คลิก เนื้อหาคร่าวๆมีประมาณนี้ค่ะ

Ener-g แบบขวด กินตอนไหนดี

สำหรับเราจากที่เราลองมา เราชอบกินตอนเที่ยงหลังอาหารค่ะ เพราะเวลาทานข้าวเที่ยงเข้าไปแล้วช่วงบ่ายจะง่วงมากกก เพราะงั้นพอเราทานอาหารแล้วรอซักพักเราก็ดื่ม Ener-g แบบน้ำเข้าไปเลย แต่จากที่เราค้นหามาเขาจะแนะนำให้ทานตอนเช้าหลังอาหารค่ะ เราว่าทานหลังมือเช้าก็ดีเหมือนกันสำหรับคนที่เคยทานแล้วตื่นจนถึงตอนกลางคืนก็ยังนอนไม่หลับ(เราเลย 5555)

Ener-g ขายที่ไหนบ้าง

ที่เราเคยซื้อคือที่ 7-11 บางสาขา(เพราะบางทีขายดีจนหมด) Family mart และร้าน 108 shop ค่ะ ส่วนราคาทั้ง Ener-g ขวดและ Ener-gแบบเม็ด อยู่ที่ 20 บาทค่ะ

Ener-g อันตรายมั้ย

เจ้าตัว Ener-g เนี่ย จากที่ดูฉลากข้างขวดที่นอกจากจะมีกาเฟอีกแล้ว ยังมีทอรีน ซึ่งเป็นสารสกัดจากพวกแปะก๊วย ชาเขียว ซึ่งเจ้าทอรีนเนี่ย เป็นกรดอะมิโนที่สำคัญที่ช่วยในการสร้างเซลส์ประสาท ส่วนอันตรายหรือผลข้างเคียงของทอรีนนั้นยังไม่มีรายงาน และด้วยปริมาณที่ต่ำมาก จึงปลอดภัยค่ะ

ประมาณนี้ค่ะ แต่เราก็จะพยายามกินแค่วันละขวดเดียวค่ะ แนะนำว่ากินแค่วันละขวดก็พอค่ะ เพราะฉลากข้างขวดก็แนะนำปริมาณที่เหมาะสมไว้ว่าให้กินวันละขวด เพราะงั้นถ้าใครที่อ่อนเพลีย ง่วงซึม Ener-g ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่อยากแนะนำค่ะ แต่ทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้ไม่อ่อนเพลียนั่นก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายให้สม่ำเสมอนั่นเองค่ะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ทำงานสตาร์บัคส์

รีวิวหมอนสุขภาพ หมอนสลบเหมือด Chowa ที่การันตีว่าหลับฝันดีไม่ปวดคอ จริงหรือไม่ มาดูกัน