รีวิวหมอนสุขภาพ หมอนสลบเหมือด Chowa ที่การันตีว่าหลับฝันดีไม่ปวดคอ จริงหรือไม่ มาดูกัน


เมื่อนี่เราได้มีโอกาสเจอเพจในเฟสบุ๊คเกี่ยวกับหมอนสุขภาพทรงประหลาดตัวนึงค่ะ ชื่อเกาหลีมาก แถมฉายาเจ้าหมอนตัวนี้นั้นดึงดูดความสนใจเรามาก ชื่อและฉายาของน้องหมอนตัวนี้นั้นก็คือ หมอนสลบเหมือด Chowa แบรนด์ดูเกาหลีอินเทรนด์มาก เราเชื่อว่าร้อยละ60%ของคนไทยรวมทั้งเราด้วยต้องประสบปัญหากับการปวดคอบ่าไหล่เนื่องจากการทำงานออฟฟิศกันใช่ไหมละคะ และแน่นอนว่าช่วงเวลาการนอนของเราที่เราคิดว่าจะได้พักผ่อนนั้น แต่ด้วยความที่หมอนทั่วๆไปที่เราใช้กันอยู่ อาจจะทำให้การพักผ่อนของเราไม่สบายนัก และต้องขอบอกเลยว่าเราผ่านการใช้หมอนมาหลายใบมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหมอนราคาถูก ไปจนถึงราคาหลากหลายพัน หมอนเมมโมรี่โฟมที่ว่าดีเราสอยมาสามใบ(สองใบจำยี่ห้อไม่ได้ อีกใบยี่ห้อ Amber ค่ะ) หรือจะเป็นหมอนยางพารา ก็ยังไม่ค่อยตอบโจทย์ค่ะ

หมอนยางพารา

และด้วยความที่เราไปเจอการโฆษณาจากเพจนี้ และคอมเมนต์มากมายที่บอกว่าหมอนตัวนี้นั้นดี แน่นอนค่ะว่าเราไม่รอช้า เราสั่งมาพิสูจน์กันแบบจะๆไปเลย สิบปากว่าไม่เท่าตาดู สิบตาดูไม่เท่ามือคลำ และด้วยคาวมที่หารีวิวเกี่ยวกับหมอนสุขภาพแบบยากมาก เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมารีวิว จัดเต็มแบบเน้นๆ ไม่มีอวย ไม่มีดิสเครดิต บอกตามความรู้สึกจริงล้วนๆ ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ จ่ายเอง ใช้เอง รีวิวเองกันไปเล๊ยยย

*อัพเดตล่าสุด 14 พ.ย. 63 จากที่ใช้หมอนมาพบว่าหมอนเริ่มแบน มีการยุบตัวเร็ว ทำให้ไม่สามารถรองรับสรีระต้นคอได้เหมือนช่วงแรกที่ซื้อมาใหม่ๆ โดยเฉพาะช่วงตรงกลางหมอนที่เม็ดโฟมยุบตัวลงไปเยอะ เคยอ่านทางเพจแจ้งว่าหมอนมีอายุการใช้งาน2ปี แต่จากที่ใช้เองแบบนี้ดูแล้วอายุการใช้งานน่าจะไม่ถึงสองปีค่ะ เพราะหมอนมีการยุบตัวเร็วมาก

*อัพเดต 11 ธ.ค.63 เราไม่สามารถใช้หมอนตัวนี้ต่อไปได้แล้วค่ะเพราะตื่นมาแล้วปวดคอบ่าไหล่มาก อาจจะเป็นเพราะเม็ดโฟมตรงกลางที่ยุบตัวลงไปเยอะทำให้หมอนไม่สามารถรองรับต้นคอได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถึงแม้จะแก้ปัญหาโดยการใส่ปลอกหมอน แต่ผลที่ได้กลับทำให้ทรงของหมอนสูงเกินไป ทำให้เวลานอนสัมผัสได้ว่าช่วงบ่าจะลอยสูงจากที่นอนเล็กน้อย น่าเสียดายากๆเลยค่ะเพราะตอนที่ได้หมอนมาใหม่ๆใช้ค่อนข้างโอเคเลย แต่ถ้าเทียบราคาที่ค่อนข้างสูงกับอายุการใช้งานเพียง4เดือนแล้ว แนะนำให้ลองมองหาหมอนตัวอื่นดีกว่าค่ะ

หมอน เม ม โม รี่ โฟม

เริ่มแรกพัสดุมาส่งเราเลือกแบบเก็บเงินปลายทางค่ะ เราซื้อในช่วงโปรวันแม่ จึงได้ส่วนลดเพิ่มอีกนิดหน่อย จากราคาพันห้าร้อยกว่าๆ เหลือ 1430 ค่ะ เมื่อเปิดกล่องออกมาเราก็จะพบกับถุงใส่หมอน ซองซักหมอน ซองดับกลิ่น ปลอกหมอนและคู่มือการใช้งานเล็กน้อย สัมผัสแรกที่ได้จับหมอนตัวนี้ อารมณ์เหมือนชุดว่ายน้ำที่ห่อเม็ดฟองน้ำอยู่ข้างในค่ะ และด้วยรูปทรงประหลาดของมันนั้นดึงดูดสายตาเราอย่างมาก วัสดุที่ใช้ทำหมอนจากข้อมูลที่ทางเพจบอก จะเป็น โพลีเอสเตอร์,สแปนเด็กซ์ ส่วนปลอกหมอนจะเป็นผ้าฝ้ายกับสแปนเด็กซ์ และเม็ดกลมๆในหมอนนั่นก็คือลูกบอลไมโครแอร์(พอลิสไตรีน) นั่นเอง แน่นอนว่าวัสดุไมโครแอร์นั้นค่อนข้างไวไฟ เพราะงั้นอย่าไปวางใกล้ๆไฟหรือแก๊ส หรือวัตถุไวไฟกันนะคะ(แหงแหละเนอะ ต่อให้หมอนธรรมดาก็คงไม่มีใครไปวางใกล้ๆวัตถุไวไฟแบบถังแก๊ส ถังน้ำมันหรอกเนอะะ) ส่วนขนาดของหมอนอยู่ที่ 55*33*10cm โดยประมาณค่ะ

หมอน สลบเหมือด


มาถึงการใช้งานหมอนค่ะ ในเพจบอกว่าแรกๆอาจจะยังไม่ชินนะคะ แนะนำให้นอนไปซัก2-3วันเพื่อให้ร่างกายปรับตัว ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวเราเป็นคนหัวทุยค่ะ เรามีความรู้สึกว่าคนหัวทุยนี่หาหมอนนอนลำบากมากเลยนะคะ เพราะด้วยทรงหัวคนหัวทุยมันจะแหลมๆออกทางด้านหลัง ทำให้เวลานอนแล้วคอเราไม่ได้ระนาบขนานไปกับที่นอนเหมือนกับคนหัวแบนเรียบ(เทียบจากตัวเองกับน้องค่ะ น้องเราเป็นคนหัวแบน) หลังจากนี้จะเป็นความรู้สึกเราล้วนๆนะคะ บอกตามความรู้สึกที่ใช้กันเลย ถ้าใครเป็นสาวกหมอนแบรนด์นี้มาอ่าน ไม่โกรธกันนะคะ

สำหรับเรา ปลอกหมอนที่ให้มาเราไม่ได้ใช้เลยค่ะ เพราะจากที่เราลองสวมเข้าหมอนแล้วมันทำให้หมอนกระชับก็จริง แต่ก็ทำให้หมอนมันดูแน่นๆและสูงขึ้นกว่าเดิมค่ะ ทำให้เวลานอนรู้สึกว่าหัวจะสูงขึ้นมาเพราะทรงหมอนมันแน่นขึ้น เราเลยเปลี่ยนเป็นปลอกหมอนแบบหลวมๆสบายๆค่ะ ความรู้สึกตอนนอน ต้องบอกเลยว่าแปลกใหม่มาก ถ้าใครที่เห็นรูปทรงหมอน เราจะเห็นกระเปาะตรงกลางหมอนที่ทางเพจเคลมว่าเป็นตัวช่วยรองรับคอเราใช่มั้นคะ ส่วนตัวเรามีความรู้สึกว่ากระเปาะนี้ไม่น่าทำเป็นทรงยาว(แนวตั้ง) แต่น่าจะทำเป็นทรงแนวนอนมากกว่าค่ะ แต่จากที่ลองนอนไปแล้ว ไอตัวเม็ดๆข้างในหมอนมันจะกลิ้งไปตามสรีระหัวของเราค่ะ แต่ไม่ได้กลวงๆนะคะ เม็ดๆข้างในถือว่าอัดแน่นเลย เพราะงั้นเวลาเรานอนหงาย หรือนอนตะแคง ด้วยความที่มันเป็นเม็ดๆเนอะ มันก็จะไหลไปตามทรงหัวของเราค่ะ เคยใช้หมอนธรรมดาแล้วนอนตะแคงแล้วรู้สึกหายใจลำบากไหมคะ สำหรับเรามาเจอหมอนตัวนี้พบว่าเวลานอนตะแคงหายใจสบายขึ้น และไม่ค่อยปวดแขนด้วยค่ะ เพราะเวลาใช้หมอนทั่วไป ถ้าความสูงไม่ได้มาตรฐาน เช่นเตี้ยไป เวลาเรานอนตะแคงจะทำให้แขนข้างที่เรานอนตะแคงถูกกดทับ นอนไปนานๆก็อาจจะทำให้เมื่อยได้ค่ะ ส่วนการนอนหงาย ท่าเบสิคเลย ไม่รู้ว่าอุปทานไปเองไหม มันสบายจริงๆค่ะ คือเรามีความรู้สึกว่ามันไม่ได้สูงไปและก็ไม่ได้เตี้ยไป แต่เวลาเรานอนตะแคง เราจะชอบขยับหัวมาหนุนตรงพื้นผิวนูนๆมากกว่า(ที่มันนูนมาสองข้างน่ะค่ะ) คือมันนอนสบายจริงๆค่ะ สำหรับหมอนใบนี้เราจะเน้นนอนหงายเลย เพราะมีความรู้สึกว่าท่านอนหงายนี่เหมาะกับสรีระหมอนใบนี้สุดละ สบายสุด นอนแล้วหายใจสะดวกค่ะ ในบรรดาหมอนที่มีเยอะแยะที่บ้าน ถ้าต้องหยิบมานอนก็จะเลือกใบนี้แหละค่ะ

มาถึงจุดที่ทุกๆคนรอคอย ถามว่าหมอนใบนี้ช่วยเรื่องอาการปวดคอ บ่า ไหล่มั้ย อันนี้ขออนุญาตบอกก่อนว่า ส่วนตัวเราต้องทำงานหน้าคอมเยอะมากค่ะ วันนึงนี่มีไม่ต่ำกว่า8ชม. แน่นอน อาการปวดคอบ่าไหล่ แม้กระทั่งหลังด้วยนี่ก็แทบจะเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว มีแทบทุกวัน และไหนจะเป็นการคุยงานผ่านทางมือถืออีก นั่นแหละค่ะ ไม่ต้องเดาให้ยากก็รู้เลยว่าวันๆคอ บ่า ไหล่เราต้องรับศึกหนักแน่นอนค่ะ แต่หมอนสุขภาพ Chowa ที่เราได้มานี่คือทำให้ช่วงเวลานอนหลับเราสบายมาก อย่างที่บอกว่าเราเปลี่ยนหมอนบ่อยมากค่ะ คืออาการปวดบ่าไหล่ ปวดคอของเรานี่ ปวดแม้กระทั่งตอนล้มตัวนอนก็ยังปวดค่ะ แต่พอใช้หมอนตัวนี้มันทำให้ช่วงเวลาที่เรานอนสบายขึ้น จากที่ปวดคอปวดไหล่แม้กระทั่งตอนนอน(ใช่ค่ะ นอนหนุนหมอนธรรมดาก็ยังปวด คือไม่ว่าจะนั่งจะนอนก็ปวด ปวดสะบัก ปวดบ่าไปหมด) แต่พอนอนหมอนตัวนี้เราไม่ต้องนวดไหล่ตัวเองในท่านอนอีกต่อไป(คนปวดไหล่จะเข้าใจท่านี้ค่ะ คือเวลานอนมันปวดเมื่อยจนต้องเอามือตัวเองเอื้อมไปกดไหล่อีกข้างในท่านอน) แต่ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับเราหมอนไม่ได้ทำให้สลบเหมือดขนาดนั้นนะคะ คือหมอนนอนสบายก็จริง แต่ก็แค่นอนหลับธรรมดา ไม่ได้ทำให้หลับถึงขนาดไม่ลุกหรือไม่ตื่นขนาดนั้น มีแต่ตื่นขึ้นมาแล้วอยากจะนอนต่อมากกว่า 5555 และพอตื่นขึ้นมาก็ยังคงปวดคอบ่าไหล่อยู่ค่ะ แหงละ ก็มันเป็นอาการที่ติดตัวมานานแล้วนี่นา ไม่ใช่ว่านอนหมอนแค่2-3คืนแล้วมันจะหายไปเลย แต่ก็นั่นแหละค่ะ อย่างน้อยๆช่วงเวลานอน เราก็ยังได้ให้โอกาสคอ บ่า ไหล่เราได้พักผ่อนเต็มที่ ไม่ต้องมาทนนอนปวดแบบก่อนๆอีก

สำหรับข้อติของหมอนสลบเหมือดตัวนี้เลยคือปลอกหมอนค่ะ เราว่าน่าจะให้ปลอกหมอนมาสองแบบ แบบแน่น(คือตัวที่แถมมา) กับแบบหลวม เพราะเราว่าผ้าของปลอกหมอนมันลื่นๆดีค่ะ สัมผัสมันดีมาก เราว่าราคาหมอนขนาดนี้น่าจะมีขนาดมาให้หน่อย ไม่ต้องให้เราไปหาปลอกอื่นมาใส่เอง

การเย็บและการเก็บรายละเอียดไม่ค่อยดีค่ะ อย่างของเราได้มา รอยเย็บของหมอนมันออกเบี้ยวๆค่ะ เลยทำให้หมอนมีรูปทรงเบี้ยวๆเล็กน้อย ขอบด้ายก็หลุดรุ่ยออกมา คือเราว่าในราคาระดับนี้ก็อยากได้อะไรที่เก็บรายละเอียดได้ดีกว่านี้ค่ะ

และด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งราคาเต็มที่อยู่ที่ 15xx สำหรับเราถือว่าราคาแรงถ้าเทียบกับวัสดุของหมอน และด้วยราคาที่อาจทำให้คนที่ซื้อคาดหวังไว้มาก แต่ก็อาจจะไม่ได้ว๊าวขนาดนั้นค่ะ

ส่วนตัวสำหรับเรา เราให้8/10 ติดเรื่องราคาและปลอกหมอนค่ะ ใครที่สนใจอยากลองซื้อ ถ้ามีงบ ลองซื้อมาหนึ่งใบนอนขำๆก่อนก็ได้ค่ะ เอาจริงต้องขอบอกเลยว่าจากที่เป็นคนนอนหมอนมาหลายใบ สัมผัสของหมอนตัวนี้แปลกใหม่จริงๆค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ได้ลองกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับต้องซื้อนะคะ เพราะถ้าปวดคอบ่าไหล่หนักๆแล้วเราว่าหมอนตัวนี้เอาไม่อยู่ค่ะ

ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิวหมอนสุขภาพนะคะ บทความต่อไปจะมารีวิวที่นอนสุขภาพกันบ้าง ถ้าใครชอบบทความนี้รบกวนกดแชร์ให้เราหน่อยน๊าา ครั้งต่อไปเราจะพยายามหาไอเทมอื่นๆสายสุขภาพมารีวิวกันอีกนะค้า


ความคิดเห็น

  1. เราหัวทุยเหมือนกันเลยค่ะ อ้วนมากด้วย ยิ่งหายใจลำบากไปอีกแรง นอนหมอนอะไรก็ไม่รู้สึกซับพอร์ตท้ายทอยได้เข้ารูปเลย ขอบคุณที่มารีวิวเพื่อช่วยการตัดสินใจนะคะ 🙂

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีเลยค่ะคุณ Bittersweety คนหัวทุยหาหมอนนอนยากมากค่ะ แต่ตัวนี้จากที่เราลองไปเรื่อยๆเราว่าเอาไม่อยู่ค่ะ ช่วงแรกๆดีมาก แต่พอใช้ไปซักพักหมอนยุบตัวเร็วมากค่ะ ด้วยราคาเท่านี้ เราว่าไม่ค่อยคุ้มค่ะ นี่เดี๋ยวจะลองไปซื้อยี่ห้อAiriดูค่ะ เคยไปจับๆที่ห้างมา นุ่มสบายใช้ได้เลย ไว้ต้องลองค่ะ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ :)

      ลบ
  2. แบบว่าตอนได้มาใหม่ๆก็ดีมากใช้ไปสองอาทิตย์หมอนเริ่มยุบตัวพอเอาปลอกหมอนมาใส่ก็ดีขึ้นแต่มันไม่ปรับรับน้ำหนักตามรูปศรีษะแบบไม่ใส่ปลอกหมอนดูดีกว่ามากไม่รู้ว่ามีวิธีแก้ไขไหมเพราะก็ดูเป็นหมอนที่ดีถ้าแปรสภาพเร็วก็น่าเสียดาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตัวปลอกหมอนเราแทบไม่ได้ใช้เลยค่ะ เราว่ามันทำให้หมอนดูแน่นจนเกินไป ถึงแม้ว่าหมอนจะมีการยุบตัว แต่ถึงจะใส่ปลอกหมอนมาช่วยให้มันดูแน่น แต่ก็ไม่ช่วยให้นอนสบายขึ้นเลยค่ะ น่าเสียดายมากเพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ใช้งานได้สั้นมากๆ ทางเพจบอกอายุการใช้งานสองปี แต่สำหรับเรา เต็มที่แค่สองเดือนค่ะ หมอนไม่ทนเลยทั้งๆที่เราก็นอนปกติ

      ลบ
  3. รีวิวดีมากครับ ปัจจุบันใช้หมอนของอะไรอยู่ครับ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะคุณ Man ดีใจที่บทความนี้มีประโยชน์กับคุณ Man นะคะ สารภาพเลยว่าตอนนี้เราทิ้งหมอนใบนี้แล้วค่ะ เราใช้ผ้าเช็ดตัวสองผืนพับแล้วซ้อนกันแล้วหนุนเอาค่ะ อาจจะไม่ได้ดีมาก แต่หนุนสบายกว่าหมอนตัวนี้ค่ะ(Chowa ตอนนี้เรากนุนไม่ได้เลย เคยลองหยิบกลับมาหนุนปรากฎตอนเช้าปวดคอมากค่ะ คงเป็นเพราะหมอนมันยุบตัวแล้ว ประสิทธิภาพเลยไม่ดีเหมือนตอนใหม่ๆ)

      เดี๋ยวไว้เรามีเวลาจะมารีวิวการทำหมอนจากผ้าเช็ดตัวให้อ่านกันนะคะ

      ลบ
  4. รีวิวมีประโยชน์และละเอียดมากๆค่ะ เรากำลังลังเลจะซื้อchowaพอดี รีวิวนี่ช่วยเราได้เยอะเลย เพราะchowa ราคาสูงจริงๆ รีวิวก็ไม่ค่อยมีเท่าไหร่
    ปล.รุ่นที่ดูราคาเกือบ4พันแน่ะ T,T
    ปล.2 ขอบคุณอีกครั้งค่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดีใจที่บทความมีประโยชน์นะคะ แรกๆใช้งานได้ดีจริงๆค่ะ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆกลายเป็นปวดคอหนักกว่าเดิม ของคุณเอมน่าจะเป็นตัวที่ใช้นอนพิงที่เหมือนมีขาสองข้างใช่ไหมคะ หรือเป็นแบบหมอนลูกเต๋าเอ่ย จริงๆถ้าอยากลองใช้แบบของเรา ขอแอบกระซิบนิดนึง แนะนำให้ลองหาใน Shopee Lazada ดูนะคะ ทรงเหมือนกันเด๊ะกับของเราเลย แต่ราคาแค่หลักร้อยค่ะ(ไม่เกิน5ร้อย) คือเราไปเห็นมา ช้ำใจมาก ฮือออ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Ener-g แบบขวด วิตามินแบบน้ำ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่อ่อนเพลีย

ประสบการณ์ทำงานสตาร์บัคส์