วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ Lazada ที่รวดเร็วฉับไวไม่ว่าจะเรื่องคืนสินค้าหรืออื่นๆ รับรองไม่ผิดหวัง


ปัจจุบันนี้ต้องขอบอกเลยว่าการสั่งซื้อของออนไลน์สำหรับเรานั้นแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วค่ะ โดยเฉพาะLazada กับ Shopee นี่ต้องขอบอกเลยว่าเป็นแอพซื้อของออนไลน์ที่ขาดไม่ได้เลย เปลี่ยนมือถือใหม่ทีไรเป็นต้องรีบโหลดมาลงเครื่องทันที ไม่มีเหมือนจะขาดใจ และด้วยความที่ซื้อของออนไลน์บ่อยนั่นเอง ทำให้ต้องคอยศึกษาวิธีการติดต่อกับทีมงานของแอพนั้นๆ เพราะเรื่องเงินเรื่องทองนั้นหากเราจะใช้แอพไหนก็ต้องเชื่อใจในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะถ้ามีปัญหาขึ้นมาแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้นี่ มีหัวเสียกันแน่นอน โดยปกติแล้วเวลาเราสั่งของออนไลน์เราจะไม่ค่อยทำเรื่องขอคืนสินค้าซักเท่าไหร่เพราะสงสารคนขาย บางทีเจอตำหนินิดหน่อยถ้ายอมกันได้ก็จะหยวนๆไปค่ะ แต่พอมีเคสที่ต้องทำเรื่องคืนสินค้าก็เลยอยากมาเขียนให้เพื่อนๆได้อ่านกัน โดยเฉพาะขั้นตอนการติดต่อเจ้าหน้าที่ที่หลายๆคนรอบตัวมักบ่นถึงเสมอ


หลายคนน่าจะต้องเคยผ่านประสบการณ์การสั่งของจาก Lazada กันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่เชื่อไหมคะว่าคนรอบตัวเรามักจะหัวเสียทุกครั้งเมื่อต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Lazada เพราะด้วยความที่ติดต่อไม่ค่อยเจอเจ้าหน้าที่ พอส่งข้อความก็เจอแต่Bot(Robot)มาตอบ จนทำให้ประสบการณ์ในการสั่งของออนไลน์ของเพื่อนเราไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จากที่เราใช้ Lazada มา คือเหมือนเป็นดวงเหมือนกันค่ะ เราสั่งของมา ถ้าไม่มีปัญหา ก็โดนยกเลิกออเดอร์โดยร้านค้า โดยการโดนยกเลิกของเราจะเป็นในส่วนที่ทางร้านของหมดค่ะ พอของหมดเขาก็ไม่มีส่งให้เรา ทางร้านก็เลยยกเลิกไปเอง ซึ่งก็แอบน้อยใจในโชคชะตาเหมือนกันนะคะ แต่พอเกิดปัญหาตรงนี้บ่อยๆ เราก็ต้องการติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของ Lazada โดยตรงเพื่อบอกถึงปัญหาของเรา แต่จะติดต่อยังไงดีละเนี่ย เพราะทักแชทไปก็เจอแต่Bot แต่จริงๆแล้วมันมีวิธีค่ะ ขอบอกว่าเร็วฉับไว บริการดีด้วยค่ะ


วิธีการก็คือ ให้เราเลือกไปที่หมวด"แชทกับลาซาด้า" พอเลือกเข้าไปแล้วก็จะมีข้อความเหมือนออโต้เมสเซสของลาซาด้าขึ้นมา แล้วก็จะมีช้อยส์ให้เราเลือกตามปัญหาที่เราเจอ  ไม่ต้องสนใจค่ะ ให้เราพิมพ์ตอบกลับไปว่า"ติดต่อเจ้าหน้าที่" แค่นี้เองค่ะ จริงๆคำถามเรื่องการคืนสินค้ามีระบุไว้อัตโนมัติแล้ว เราสามารถเปิดอ่านได้ค่ะ แต่ตอนนั้นเราไม่มั่นใจในสภาพของว่าทันสามารถส่งคืนได้ไหม คือเราซื้อตัวเตาปิ้งย่างมาแล้วเหมือนมันมีร่องรอยการใช้แล้ว(ส่วนหม้อต้มเป็นรอยขูดขีดเต็มไปหมด) และมีสะเก็ดสีดำๆร่วงออกมาเต็มไปหมด เหมือนเคลือบไม่ดี ทั้งๆที่เพิ่งแกะออกจากกล่องเลยเราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถาม ทางลาซาด้าก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจริงๆมาตอบปัญหาเรา อย่างตอนแรกเราเจอปัญหาสินค้าชำรุด(สั่งกับทางร้านที่เป็นMallด้วยค่ะ) แต่เราแทบไม่เคยทำเรื่องคืนสินค้าเลย ไม่สิ ไม่เคยคืนเลยค่ะ ไม่ว่าจะShopee หรือ Lazada เลยสอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องคืนสินค้า เจ้าหน้าที่ก็ตอบได้สุภาพเรียบร้อยมากค่ะ โอ้โห รู้สึกดีกว่าคุยกับBotจริงๆ แถมติดต่อสอบถามแก้ไขปัญหาได้ฉับไวกว่าโทรศัพท์เข้าบริษัทตรงๆอีกค่ะ

พอมาอีกรอบ เราเจอเรื่องซื้อE-Coupon แต่พอจ่ายเงินไปแล้วเราไม่ได้รับคูปองซักที เพราะในความคิดเราEcouponมันไม่น่าจะต้องใช้เวลาส่งนานขนาดนั้น(เรารอเกือบสองวันคูปองก็ยังไม่มาค่ะ) เราเลยติดต่อทางลาซาด้าอีกครั้ง คราวนี้ลาซาด้ารับผิดชอบเราโดยการให้ส่วนลดเรามา100บาท เข้ากระเป๋าวอลเล็ทมาเลยค่ะ(แต่เราไม่ได้เปิดใช้วอลเล็ทนะคะ ก็ใช้วิธีการถอนเงินเข้าบัญชีตัวเองแทนค่ะ ก็ได้เฉพาะเงินส่วนที่จ่ายไป แต่ตัวส่วนลด100บาทต้องเปิดวอลเล็ทก่อนถึงจะใช้ได้ค่ะ

เห็นมั้ยคะ ง่ายมากๆเลย แถมไม่ต้องรอสายนานให้เสียค่าโทรศัพท์ด้วยค่ะ แต่เชื่อมั้ยคะว่าวิธีง่ายๆแบบนี้หลายคนกลับมองข้าม บางคนไม่รู้จะติดต่อยังไง แต่ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับบริการที่ทางLazada มอบให้อคะแนนเราให้เต็มสิบไม่หักเลยค่ะ ตอบแชทสุภาพ ใจเย็น อาจมีรอช้าบ้างเพราะทางLazada ต้องใช้เวลาตรวจสอบ แต่โอเคมั่นใจ ทำให้แอพดูน่าเชื่อถือว่ามีระบบช่วยเหลือผู้ใช้บริการจริงค่ะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Ener-g แบบขวด วิตามินแบบน้ำ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่อ่อนเพลีย

ประสบการณ์ทำงานสตาร์บัคส์

รีวิวหมอนสุขภาพ หมอนสลบเหมือด Chowa ที่การันตีว่าหลับฝันดีไม่ปวดคอ จริงหรือไม่ มาดูกัน