หมอพร้อมลงทะเบียนยังไง และสามารถยกเลิกแอพหมอพร้อมได้หรือไม่ บทนี้มีคำตอบ


เชื่อว่าหลายๆคนนอกจากจะมีปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้งแอพหมอพร้อม การจองคิวฉีดวัคซีน หรือสำหรับใครอีกหลายๆคนที่ต้องการยกเลิกการจองแอพหมอพร้อมเนื่องจากต้องการเปลี่ยนสถานที่ฉีดบ้าง ใส่ข้อมูลผิดบ้าง อยากฉีดวัคซีนทางเลือกมากกว่า(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีให้ฉีดมั้ย) เป็นต้น ขอบอกว่าบทความนี้ต้องเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ ว่าแล้วเราก็ไปดูพร้อมๆกันเลย

อันดับแรกเราจะมาแนะนำวิธีลงทะเบียนก่อนนะคะ หลายคนที่กำลังงงๆว่าทำไมลงทะเบียนหมอพร้อมแล้วแต่ไม่มีวัคซีน หรือลงทะเบียนหมอพร้อมแล้วแต่กลับโดนเลื่อนวันบ้าง โดนยกเลิกเองบ้าง เราว่าอาจจะเป็นเพราะโควต้าในการฉีดที่ตอนนี้แอพมีการแจ้งว่าให้ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวได้รับการฉีดวัคซีนก่อน แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเลยแล้วยังงงๆกันอยู่ วิธีการลงก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราใส่เลขบัตรประชาชนลงไป เบอร์โทรศัทพ์ ฯลฯ แล้วข้อมูลมันก็จะเด้งขึ้นมาค่ะ โดยที่เราไม่ต้องไปกรอกชื่อให้เสียเวลา เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วก็มาถึงขั้นตอนการเลือกโรงพยาบาลที่เราต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนค่ะ ก็สามารถเลือกได้เลยไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลในภูมิลำเนา โรงพยาบาลใกล้เคียง หรือโรงพยาบาลสนามที่ใกล้บ้าน แต่จะมีคิวหรือไม่ จะมีวัคซีนให้ฉีดหรือเปล่าอันนี้ก็ต้องไปลองดูกันอีกที เพราะส่วนตัวเราลองเลือกโรงพยาบาลสนามใกล้บ้าน กับ โรงพยาบาลรัฐที่ใกล้ที่สุด ผลปรากฎว่าไม่มีคิวให้ลงเลยไปจนถึงธันวาคม 2564 ซึ่งอันนี้เป็นการลงทะเบียนให้คุณแม่เราเองค่ะ คุณแม่เรามีโรคประจำตัวเยอะแยะมากเลย เราเลยค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องวัคซีนนิดนึงค่ะ แต่เห็นว่าถ้าผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวและอายุเกิน65ปีขึ้นไป เห็นว่าได้ฉีดแอสตร้าเซเนก้านะคะ แต่ทั้งนี้เราไม่แน่ใจ อาจจะลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูได้นะคะ ของคุณแม่เราได้คิวเร็วสุดคือเดือนกรกฎาคมค่ะ แต่สำหรับคิวของเรา เรายังไม่เจอนะคะว่าจะได้ฉีดตอนไหน เพราะลองหาของตังเองดูแล้วคือมีโรงพยาบาลให้เลือกแต่ไม่สามารถเลือกวันได้เลยค่ะ 

ยกเลิกหมอพร้อม

มาถึงในกรณีคนที่อยากยกเลิกการลงทะเบียนแอพหมอพร้อมกันบ้าง อาจจะเป็นเพราะใส่ข้อมูลผิดเช่นเบอร์โทรศัพท์ผิด อยากเปลี่ยนใจรอวัคซีนทางเลือก อยากเปลี่ยนโรงพยาบาลที่ต้องเข้าเดินทางไปฉีดวัคซีน อ้อ...สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนโรงพยาบาลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ไม่จำเป็นต้องยกเลิกการลงทะเบียนนะคะ เพียงแค่เข้าแอพไปแล้วเข้าไปที่หัวข้อ"นัดรับวัคซีน" ก็สามารถเลือกสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามใหม่ได้แล้วค่ะ แต่สำหรับใครที่ต้องการแก้ไขข้อมูล อย่างเช่นเบอร์โทรศัพท์ผิด ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราไม่สามารถแก้ไขผ่านแอพหมอพร้อมได้โดยตรงนะคะ แต่จะสามารถทำการแก้ไขข้อมูล หรือยกเลิกการลงทะเบียนหมอพร้อมได้โดยการโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์
ศูนย์ประสานข้อมูลหมอพร้อม ที่เบอร์ 02-792-3333 ค่ะ จากที่เราลองโทรไปพบว่ารอสายไม่นานเลยค่ะ เจ้าหน้าที่รับสายบริการดี เพียงแค่แจ้งว่าขอยกเลิกการลงทะเบียนหมอพร้อม หรือต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ ซึ่งบางครั้งบางคนอาจจะเจอเจ้าหน้าที่เสียงแข็งไปบ้างแต่เราอยากให้เข้าใจว่าเขาน่าจะเหนื่อยค่ะ เพราะงั้นถ้าใครโทรเข้าไปก็ใจเย็นๆกันนะคะ ค่อยๆพูดค่อยๆจา ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กันนิดนึงเนอะ เช่น ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยนะคะ สู้ๆนะคะ แค่นี้ก็ได้ค่ะ

ช่วงนี้ต้องขอบอกเลยค่ะว่าวิกฤติโควิด19ในประเทศเราค่อนข้างหนักหน่วงกันเลยทีเดียว การออกจากบ้านนั้นอันตรายเหมือนออกมาสู่โลกซอมบี้กันเลยทีเดียว ถ้าไม่จำเป็นพยายามอย่าออกจากบ้านกันนะคะ ใครที่ได้เวิร์คฟอร์มโฮมเราขอบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากๆค่ะ เรามีคนรู้จักอยู่คนนึง บริษัทให้เวิร์คฟอร์มโฮมอยู่บ้าน แต่ตัวเองไปกินชาบู ไปทำงานที่ร้านกาแฟ ไปนู่นไปนี่ จนผลสุดท้ายไปตรวจผลเป็นบวก คือถ้าเจอแบบนี้นี่น่าตีมือหักนะคะ เพราะงั้นไม่เอาไม่ควรทำนะคะ ส่วนบางคนยังคิดว่าตัวเองยังสะอาดไม่ติดเชื้อ หน้ากากก็เลยไม่ใส่ มาที่ทำงานคิดว่าตัวเองอยู่แต่ในห้องทำงานตัวเองก็เลยไม่ใส่หน้ากาก แล้วก็ไอจามไปทั่ว อยากให้คิดถึงคนที่เขาต้องเข้าไปติดต่องานกับคุณบ้างนะคะ คือมันไม่โอเคจริงๆ เพราะงั้นใครที่กำลังทำอยู่ ขอให้อดทน ยอมใส่หน้ากากซักหน่อยนะคะ กลับไปบ้านแล้วจะถอดจะอะไรก็ค่อยว่ากันอีกทีนะคะ

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกๆคนแคล้วคลาด ปลอดภัยจากโควิด19นะคะ แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Ener-g แบบขวด วิตามินแบบน้ำ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่อ่อนเพลีย

ประสบการณ์ทำงานสตาร์บัคส์

รีวิวหมอนสุขภาพ หมอนสลบเหมือด Chowa ที่การันตีว่าหลับฝันดีไม่ปวดคอ จริงหรือไม่ มาดูกัน