ถ้าผมหงอกแล้วการกินสาหร่ายหรือถอนผมหงอกช่วยได้หรือไม่ ต้องรักษาอย่างไร บทนี้มีคำตอบ


เชื่อว่าหลายๆคนในปัจจุบันนี้ต้องประสบปัญหาผมหงอกก่อนวัยอย่างแน่นอน เราก็เป็นคนนึงค่ะที่ผมหงอกไวมาก คือเริ่มมีผมขาวตั้งแต่อายุ20ต้นๆกันเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น บางทีเราโดยสารรถสาธารณะ เจอเด็กนนักเรียนบางคนก็เริ่มมีผมหงอกแล้ว โอ้โห....คนเด็กตัวเล็กๆแต่เริ่มมีผมหงอกแล้ว บางคนก็ว่าเป็นกรรมพันธุ์ หรืออาจจะไปทางด้านความเชื่อเลยว่าเป็นเส้นผมที่บรรพบุรุษฝากไว้ให้ แล้วเราจะแก้ไขปัญหานี้กันยังไงดีละ มาค่ะ ลองมาอ่านบทความนี้กันดูนะคะ

ผมหงอก ก่อนวัย


เราอาจจะเคยได้ยินวิธีช่วยให้ผมดกดำมาหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการกินสาหร่าย การถอนหงอก  เราได้ไปอ่านบทความนึงในเฟสบุ๊คจากเพจคุณบูม
japansalaryman อีกแล้ว เพจนี้สาระดีๆเพียบเลยค่ะ คุณบูมพูดถึงรายการ meii no Taikoban ที่เชิญคุณหมอ iwazaki ทจากคลินิก aga hair clinic มาตอบคำถามให้กระจ่างไปเลยค่ะ อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าการทานสาหร่ายนั้นเป็นอะไรที่ก้ำกึ่งมาก คือทางการแพทย์ก็ยังไม่ฟันธงว่าช่วยได้จริงหรือไม่ค่ะ แต่สำหรับเรื่องการถอนผมหงอกนั้นคุณหมอบอกเลยว่าห้ามทำเด็ดขาดค่ะ เพราะจะทำให้โคนผมของเราเกิดการอักเสบซึ่งสามารถลามไปที่โคนผมรอบข้างได้ ไม่ควรทำจริงๆค่ะ แต่สิ่งที่เหลือเชื่อกว่านั้นคือการสระผมบ่อยๆนั้นสามารถทำให้ผมเราขาวได้ค่ะ เพราะการสระผมบ่อยจะทำให้ไขมันส่วนที่จำเป็นบนหนังศีรษะนั้นถูกล้างออกไปด้วย ทำให้เกิดปัญหาผมหงอกตามมาค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นสาเหตุของการทำให้ผมบางได้ด้วย ความถี่ในการสระผมที่แนะนำคือ 2วันค่อยสระ1ครั้งค่ะ หรือถ้าจำเป็นจริงๆก็ให้สระได้แค่วันละครั้งค่ะ อย่าให้มากกว่านี้

และการสระผมนั้นไม่ใช่แค่สระให้ผมหอมแล้วพอนะคะ เราต้องสระให้ถูกต้องด้วยค่ะ เพราะคนส่วนใหญ่จะชอบสระแต่เส้นผม สระแค่ลวกๆ เลยทำให้หนังศีรษะเราไม่สะอาดพอ วันนี้เราเลยมีวิธีสระผมที่ถูกต้องมาแนะนำกันค่ะ 

โดยมีวิธีดังนี้

1.ให้ใช้น้ำอุ่นล้างหนังศีรษะและเส้นผมให้ทั่ว โดยที่ยังไม่ต้องใช้แชมพูเลย

2.บีบแชมพูแล้วทำให้แชมพูมีฟองให้มากๆ จากนั้นพยายามใช้นิ้วมือทั้ง10นิ้วนวดหนังศีรษะ ย้ำว่าหนังศีรษะนะคะ เพราะคนส่วนใหญ่จะไปเน้นที่เส้นผมแทน จึงอยากให้โฟกัสไปที่หนังศีรษะ ทำเหมือนเรากำลังล้างหนังศีรษะเราให้สะอาดค่ะ

3.เมื่อสระเสร้จแล้ว มาถึงขั้นตอนการล้างยาสระผมออก ขั้นตอนนี้คุณหมอบอกว่าอยากให้ล้างนานๆเลยค่ะ อย่างน้อยก็ขอให้ล้างนานเป็น 2 เท่าของเวลาที่เราใช้แชมพูสระค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว Ener-g แบบขวด วิตามินแบบน้ำ อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่อ่อนเพลีย

ประสบการณ์ทำงานสตาร์บัคส์

รีวิวหมอนสุขภาพ หมอนสลบเหมือด Chowa ที่การันตีว่าหลับฝันดีไม่ปวดคอ จริงหรือไม่ มาดูกัน